Hướng dẫn chọn màu sắc đá phong thủy hợp mệnh kim

Việc lựa chọn màu sắc cho hợp với sở thích, tính cách bản thân cũng là hợp với nguyên lý ngũ hành tương sinh, tương khắc. Nắm được những quy luật, cùng với sự trợ giúp của KTS, bạn sẽ có những gam màu thực sự phù hợp cho mình.
Màu sắc trong đồ trang sức bạc phong thủy chủ yếu hướng tới việc cân bằng nguồn năng lượng âm và dương để đạt tới sự hài hòa lý tưởng. Âm là sắc tối yên tĩnh hấp thu màu và dương là sắc sáng bỗng chuyển động phản ánh màu. Do vậy, màu sắc vận dụng để tăng cường những yếu tố thuận lợi và hạn chế điều bất lợi từ môi trường tác động vào ngôi nhà của bạn.


Cách chọn trang sức theo phong thủy hợp ngũ hành

Theo nguyên lý ngũ hành, môi trường thường bao gồm 5 yếu tố Kim (kim loại), Mộc (cây cỏ), Hỏa (lửa), Thủy (nước), Thổ (đất) và mỗi yếu tố lại đều có màu sắc đặc trưng. Kim thì gồm màu sáng và những sắc ánh mang màu kim; Mộc thì có màu xanh, màu lục; Thủy thì gồm màu xanh biển sẫm, màu đen; Hỏa là có màu đỏ, màu tím; Thổ thì bao gồm màu nâu, vàng, cam…


Nữ trang bạc Tính tương sinh của ngũ hành chính là Mộc sinh Hỏa, Thổ sinh Kim, Hỏa sinh Thổ, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc. Tính tương khắc của ngũ hành là Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim. Tương sinh, tương khắc vô cùng hài hòa, hợp lý sẽ mang lại sự cân bằng phong thủy cũng như trong  sự cảm nhận thông thường của chúng ta hợp với luật phong thủy.
Việc lựa chọn màu hợp với sở thích hay chọn màu theo nguyên lý ngũ hành trong phong thủy là hai phương pháp hoàn toàn  khác nhau nhưng cùng chung kết quả. Bạn có thể hiểu và hình dung thêm về những màu sắc trong ngũ hành và trong thuật phong thủy .

Màu sắc đá phong thủy cho người mệnh Kim

Gia chủ mệnh Kim thì càng nên sử dụng dây chuyền bạc nữ tông màu sáng và những sắc ánh kim bởi vì màu trắng là màu sở hữu bản mệnh, ngoài ra nó còn kết hợp với các tông màu nâu, màu vàng vì đây chính  là những màu sắc sinh vượng. Những màu này luôn đem tới niềm vui, sự may mắn của gia chủ. Tuy nhiên gia chủ cũng vì thế mà phải tránh những màu sắc kiêng kỵ ví dụ như màu hồng, màu đỏ, màu tím.

Mầu sắc đá phong thủy cho người mệnh Thủy: Cũng tương tự như thế, gia chủ mệnh Thủy thì nên sử dụng tông đen, màu xanh biển thật sẫm, ngoài ra kết hợp với những tông màu trắng và những sắc ánh kim. Gia chủ cần phải  tránh dùng những màu sắc kiêng kỵ như màu vàng đất, màu nâu (Hoàng thổ sẽ khắc Thủy).

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »