Những thay đổi bất ngờ của trang sức qua các thời kỳ



Trang sức là món đồ luôn gắn liền với phái đẹp. Mỗi một thời ký đi qua là một thời kỳ mới bắt đầu cũng là những thay đổi về phong cách, cái đẹp cũng như sự thay đổi của trang sức cũng có nhiều điều trở nên khác biệt hơn. Mỗi một món đồ trang sức của thời kỳ mới đều mang một ý nghĩa mới với vai trò cũng mới nhưng dù là tích cực lên hay có khuynh hướng kìm hãm vẻ đẹp của nhiều phụ nữ thì chúng vẫn gây sốt và được nhiều người lựa chọn. Vì thế hãy cùng bài viết khám phá sự thay đổi bất ngờ của trang sức qua các thời kỳ nhé.



Chẳng biết từ bao giờ mà trang sức đã trở thành những món quà để dành tặng cho người phụ nữ thân thương của mình. Bởi tất cả mọi người đều quan niệm rằng, phụ nữ dễ bị mê hoặc bởi trang sức lấp lánh cùng với ý nghĩa mà chúng mang lại. Vì thế để dành tình cảm của những người phụ nữ mình yêu thương thì trang sức chính là một lựa chọn tuyệt vời. “Bởi phụ nữ luôn muốn mình xinh đẹp”

Có lẽ vậy mà những món đồ trang sức cũng đã lớn lên theo cùng những năm tháng lịch sử. Dù là ở mỗi thời đại có thay đổi đến đâu thì niềm đam mê cái đẹp và tình yêu  dành cho những món trang sức kim cương, trang sức bằng bạc hay vàng luôn bất biến và trường tồn theo thời gian.



Với người Ai Cập. Trang sức trên người phụ nữ luôn mang theo những  ý nghĩa thần bí đầy mê tín và tính tín ngưỡng đầy thiêng liêng như những biểu tượng của hoa sen, rắn, chim ưng. Còn thời đại La Mã, trang sức  chính là biểu tượng đặc trưng cho phú quý và quyền lực nên tất cả những món đồ trang sức  đều có kích thước lớn mang tính phô trương nhiều như bích ngọc (Sapphire), hồng ngọc (Ruby), hoàng ngọc (Topaz), lục ngọc (Emerald).



Trang sức từ xưa đã được phụ nữ xem như vật báu và cất giữ cẩn thận trong rương gỗ.

Đến thời Trung Cổ thì những món đồ trang sức trên đầu như kẹp, trâm cài đơn giản nhưng lại được chạm khắc tỉ mỉ và tinh tế đại diện cho từng tầng lớp khác nhau trong xã hội. Sau thời kỳ phục hưng cho đến thế kỷ thứ 19, trang sức thay đổi có xu hướng ưa chuộng những thiết kế bản to được làm từ chất liệu bằng vàng hay kim cương đá quý nhẹ hơn dễ mang hơn.



Từ thế kỷ 20 đến nay, cuộc sống trở nên văn minh hiện đại hơn, phong cách ăn mặc của phụ nữ cũng trở nên thời trang và hiện đại hơn với cá tính thời trang vô cùng ngẫu hứng. Họ ưa chuộng những món đồ trang sức có tính ứng dụng cao nhưng vẫn mơ mộng đầy chất thơ và lãng mạn của phụ nữ trong việc làm đẹp. Trang sức thời kỳ này chú trọng đến những các tác phẩm được chết tác khắc họa theo những biểu tượng gần gũi với cuộc sống.



Tại thời điểm hiện tại thì một trong những dòng trang sức được ưa chuộng nhất chính là dòng trang sức bạc. Với chất liệu bằng bạc, các nhà hoàn kim dễ dàng chế tác và biến tấu tạo nên những chi tiết đặc sắc và bắt mắt. Hơn nữa, dù các dòng trang sức bạc có cao cấp tôn vinh được vẻ đẹp quý phái hay quyền quý theo những cách riêng thì chúng vẫn không quá hào nhoáng như vàng, đá quý hay kim cương. Vì thế trang sức bạc trở nên gần gũi và ngày càng được yêu thương hơn với mọi phụ nữ dù thuộc tầng lớp thượng lưu hay các tầng lớp khác nhau.




Như vậy, có thể thấy xu hướng thời trang trang sức luôn bắt nhịp vào dòng chảy lịch sử của nhân loại qua từng thời kỳ thời gian của lịch sử. Và cũng luôn là món đồ gắn liền với vẻ đẹp của phụ nữ. Bởi trong bất kỳ thời đại nào, cái đẹp luôn được tôn vinh và không gì tô điểm cho vẻ đẹp của phái nữ hơn là những món trang sức tinh tế đầy dấu ấn thời đại.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

1 nhận xét:

nhận xét