Ý nghĩa của hồ ly phong thủy biểu tượng tình duyên thời đại mới


Theo dân gian Hồng Kông thì các chị em đeo trang sức đá hồ ly không chỉ giữ được người chồng tốt, tăng vận đào hoa, cải thiện thêm tâm trạng mà còn tăng vận may tài lộc.
- Gia tăng tình duyên khác giới: Người ta tin rằng, phụ nữ đeo đá phong thủy hồ ly phong thủy có tác dụng tăng vận may tình cảm, nhân duyên khác giới, cải thiện thêm tình cảm lứa đôi, ngăn chặn tình trạng chồng ngoại tình hay xuất hiện những kẻ thứ ba phá hoại tình cảm.
- Thúc đẩy những mối quan hệ hài hòa: Dù là quan hệ của tình yêu đôi lứa, tình cảm gia đình trong công việc, đeo đá hồ ly đều có tác dụng hỗ trợ và cải thiện mối quan hệ hữu hảo.


Mặt dây chuyền hồ ly

- Tăng vận may về tài lộc: Ngoài mặt tình duyên, hồ ly rất hợp số 8, số này có âm Hán đọc gần giống phát”, nên đeo đá hồ ly cũng có thể gia tăng vận may tài lộc.
Đá hồ ly có thể được tạo ra từ hầu hết loại đá phong thủy thông thường chẳng hạn như thạch anh, đá thủy tinh núi lửa … nhưng đá màu hồng hoặc màu đen phỏng theo màu lông của Cửu vĩ hồ ly vẫn rất tốt.


Khi sử dụng Hồ Ly tốt nhất nên chọn màu  sắc Hồng hoặc Đen, vì nó là màu Cửu vĩ (9 đuôi), cảnh giới cao nhất. Chất liệu tốt nhất đó là thạch anh, ngọc. Không nên sử dụng Hồ Ly làm bằng chất liệu đồng hoặc chất liệu nhân tạo, như vậy sẽ mang nhiều “sát khí” hơn hẳn  “cát khí”, không sử dụng Hồ Ly nếu không biết rõ xuất xứ, chất liệu hình thành tránh trường hợp tác dụng ngược…


Vậy hồ ly tinh bắt nguồn từ đâu ?

Hồ ly là tên gọi của cáo thành tinh. Theo truyền thuyết, loài cáo có thể tu luyện và đắc đạo thành người. Tu trăm năm thì gọi là Yêu Hồ (3 đuôi), tu nghìn năm tạo thành Lục vĩ ma hồ (6 đuôi) và cao nhất là Cửu vĩ thiên hồ (9 đuôi).
Sau khi đắc đạo, hồ ly cái hóa thành hình người xinh đẹp vô cùng, thông minh, và có sức quyến rũ kì lạ. Mọi người thường đồn nhau rằng, khi hồ ly tỏa ra yêu mị thì ắt hẳn lúc ấy mọi đàn ông khó có thể cưỡng lại.


Ở Trung Quốc, tương truyền rằng Đắc Kỷ, mỹ nữ của Trụ vương, là hồ ly tinh có sức mê hoặc lòng người. Ở Nhật Bản coi hồ ly là vật thần bí, ma thuật, có thể biến nhiều hình dạng khác nhau hoặc biến lá cây thành tiền lừa gạt con người.
Còn ở Việt Nam, cáo chín đuôi cũng là con vật hay gây nên những tác hại cho dân lành. Đức Lạc Long Quân thuở xưa đã giết chết con Cửu vĩ thiên hồ để trừ hại cho dân rồi vứt xác tạo thành vũng sâu là đầm Xác Cáo, tức Hồ Tây ngày nay.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »