Những tác dụng thần kỳ của ngọc trai

Bên cạnh kim cương thì ngọc trai cũng là một trong những vật có thể “gắn liền” với phái đẹp. Vậy vì sao ngọc trai lại lại thường được ưa chuộng đến vậy? Bạn có tò mò về tác dụng thần kỳ trong sử dụng ngoc trai không?

Điều đầu tiên phải nhắc đến là ngọc trai với vẻ đẹp sang trọng

Với vẻ bề ngoài sáng bóng gần như hoàn mĩ, ngọc trai và các đồ trang sức bằng ngọc trai tôn vinh vẻ đẹp kiêu sa, sang trọng mà vô cùng lịch lãm cho người phụ nữ.
Tuy chỉ có ba gam màu chủ đạo chính là trắng, đen và vàng, nhưng mỗi viên ngọc trai lại có thể tỏa sáng huyền bí đầy mê hoặc khác nhau khi xuất hiện dưới góc độ, nhờ có khả năng phản xạ và khúc xạ phần ánh sáng trên bề mặt, nên ngọc trai giúp phái đẹp mang một vẻ thanh thoát và đầy  quyến rũ của người phụ nữ hiện đại.


Ngọc trai còn là một “bác sĩ cá nhân” vô cùng xuất sắc.


Với thành phần chủ yếu từ là canxi, protein, các chất vi lượng và  nhiều loại acid amin khác có chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao nên đây chính dược phẩm được chiết xuất  ngọc trai có thể giúp giảm đi căng thẳng, mỏi mắt làm mắt sáng hơn, chữa bệnh về xương khớp, giúp  vết thương càng thêm mau lành...

Theo các chuyên gia Đông y, hạt trân châu (ngọc trai) vị hơi ngọt tính bình vào được kinh tâm can thận, thêm tác dụng trong quá trình chữa trị những người bị kinh phong hay còn có công dụng an thần, giải độc cơ thể, ngoài ra làm tan màn mây ở mắt, tuần hoàn nước mắt tốt hơn, ù tai, xây xẩm...
Theo một số báo cáo đã được công bố, các nhà nghiên cứu còn chỉ ra công dụng của ngọc trai trong chữa trị một số bệnh. Cụ thể như sau:

+ Bệnh viêm họng mãn tính là loại bệnh phổ biến mà rất nhiều người mắc phải. Khi bị viêm họng mãn tính người bệnh thường  có những biểu hiện cảm thấy như có thứ gì đó trong cổ họng, nhưng khi khạc, nhổ không ra, nuốt không xuống, họng thì thường  cảm thấy rát và ho khan… Sau khi đeo vòng cổ ngọc trai sau một khoảng thời gian dài sẽ làm cho tình trạng bệnh giảm, thậm chí với những người hợp có thể sẽ khỏi hẳn, nhưng khi ngừng đeo thì bệnh cũ lại tái phát. Theo nghiên cứu thì ta có thể chọn vòng cổ bạc ngọc trai và thay thế.

+ Người có tính tình nóng nảy do những  di chứng sau khi bị trấn động não hoặc cũng có thể là  do bản tính, sau một thời gian đeo vòng cổ ngọc trai cũng đều có thể giảm nhẹ bệnh trạng.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »