Chọn trang sức làm hồi môn trong đám cưới như thế nào?

Trong đám cưới truyền thống của người Việt Nam, ngoài nhẫn cưới giúp cho  đôi uyên ương đeo trọn đời và trang sức để làm đẹp cho cô dâu, gia đình hai bên cũng cần  phải chuẩn bị mỗi nhà thêm một bộ trang sức tặng cô dâu chú rể như một món quà cưới để cho đôi tân lang tân nương chuẩn bị bước vào  cuộc sống mới. Với từng gia đình, việc sắm sửa trang sức là điều vô cùng quan trọng, cần cân nhắc sao cho thật tiết kiệm, hợp lý mà vẫn đủ đầy sự trang trọng. Tùy phong tục ở từng vùng miền, gia đình hai bên có thể tặng cho nhau nữ trang cưới cho cô dâu trong ngày ăn hỏi hoặc có thể là lúc khi rước dâu.

Tặng trang sức vào ngày ăn hỏi


Với những gia đình với điều kiện tốt, ngoài những mâm tráp có vẻ truyền thống mà nhà gái yêu cầu, mẹ chú rể sẽ chuẩn bị thêm món nữ trang để tặng với ý nghĩa làm tặng sự giàu sang, tăng sự sung túc cho của uyên ương. Phong tục này được rất  nhiều gia đình miền Bắc ưa chuộng, và cũng đặc biệt phổ biến ở miền Nam.


Quà tặng trang sức phía trong đám hỏi thường đơn giản, đa số là chiếc vòng tay nhỏ, một đôi bông tai hoặc chiếc nhẫn đính hôn, tất cả đều bằng vàng 24K. Trong đám hỏi, khi mà cô dâu chú rể xuống để ra mắt gia đình hai họ, mẹ chú rể hầu hết sẽ tặng nữ trang rồi tự tay đeo cho cô dâu.


Tặng trang sức vào ngày đón dâu


Nếu như nhiều gia đình bỏ qua thủ tục tặng nữ trang vào ngày ăn hỏi thì việc tặng trang sức trong những ngày đón dâu là thủ tục gần như mang tính bắt buộc. Lúc này, không chỉ có gia đình nhà trai tặng quà cưới cho cô dâu mới, mà nhà gái cũng sẽ chuẩn bị sẵn một bộ nữ trang làm của hồi môn cho con gái khi về nhà chồng. Bộ trang sức dành tặng cô dâu trong ngày vu quy thì thường cầu kỳ hơn, bao gồm cả một chiếc kiềng vàng, một vòng cổ, một chiếc vòng tay, một khuyên tai và cặp nhẫn cưới, tất cả đều là từ chất liệu vàng 24K.


Nên mua trang sức dùng làm hồi môn ở đâu?


Nắm bắt được những nhu cầu của quý khách, Bảo Ngọc Jewelry – đơn vị hàng đầu trong ngành bạc Trang sức với nhiều năm kinh nghiệm đã tuyển chọn ra được những mẫu trang sức sử dụng làm hồi môn mới nhất. Trang sức tại Bảo Ngọc Jewelry cực kỳ phong phú về kiểu dáng, đa dạng về mẫu mã, kích thước, chất liệu từ nhẫn, mặt dây,vòng,  kiềng,  hoa tai, lắc tay…

Tương ứng với nhiều những mức giá khác nhau giúp cho khách hàng dễ dàng lựa chọn. Đến với chúng tôi, đảm bảo quý khách hàng sẽ lựa chọn được những mẫu trang sức làm của hồi môn ưng ý nhất tặng các cặp cô dâu, chú rể trong ngày trọng đại.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »