Làm sáng nhẫn ngay tại nhà-bạn đã thử chưa?

Trang sức bạc nói chung và nhẫn bạc nói riêng chỉ sau một thời gian sử dụng sẽ có dấu hiệu bị  xỉn màu. Cách thông thường mà nhiều người sử dụng là mang ra tiệm đánh sáng.  cách này tốt nhưng với nhiều người điều này khá tốn kém và gây mất thời gian. Vì thế hôm nay Bảo Ngọc Jewelry sẽ mang tới cho bạn một số mẹo làm sáng nhẫn bạc ngay tại nhà  đơn giản.


Không giống những loại trang sức khác như vòng cổ hay lắc chân, lắc tay. Nhẫn bạc thường khó có thể đánh sáng hơn vì những chi tiết của chúng  khá nhỏ và nhiều mẫu được thiết kế cầu kỳ. Tùy vào từng loại gắn đá quý hay ngọc trai, vỏ ngọc trại, san hô…, nhẫn trơn mà có cách đánh sáng hoàn toàn khác nhau. Dù bạn có mua nhẫn bạc gì thì sau một khoảng thời gian nhất định tùy người mà bạc sẽ có dấu hiệu gây nên tình trạng bị xỉn màu. Nhưng nếu chọn được nơi mua nhẫn bạc uy tín, chất lượng thì bạc sau khi đánh sáng sẽ có được màu như ban đầu. Hoặc, bạn cũng có thể áp dụng những cách sau đây.


Cách 1: Nước sốt cà chua


Dù có vẻ khá lạ lẫm những cách này lại vô cùng hiệu quả. Bước đầu tiên bạn dùng nước cọ rửa nhẫn bạc và  lau khô. Tiếp theo dùng thêm khăn mềm lau thật sạch với nước cà chua. Cà chua vừa có chất chống Oxy hóa, lại  vừa không có tính mài mòn kim loại. Sau đó rửa lại cùng nước ấm sạch và để nó tự khô. Cách này bạn cũng có thể áp dụng cho dòng nhẫn có đính đá. Dùng khăn mềm để chà nhẹ lên viên đá theo kiểu chuyển động tròn cùng với dung dịch nước sốt cà chua. Áp dụng hiệu quả  với những nhẫn bạc cho nữ có nhiều chi tiết và những vết bẩn rất cứng đầu. Chắc chắn với cách làm này, chiếc nhẫn bạc sẽ sáng mới một cách đáng kinh ngạc.


Cách 2: Chanh + nước+ muối hạt to


Có rất nhiều cách đánh sáng nhẫn bạc nhưng có lẽ cách này sẽ  mang đến hiệu quả nhanh nhất. Cho chiếc nhẫn bạc vào nồi vắt chanh, thông thường là nửa quả chanh, cho thêm một chút muối hạt to và đổ khoảng một lít nước ngập cả bề mặt. Sau đó đun sôi rồi khoắng đều cho đến khi bạc sáng hẳn lên. Với cách này khuyên bạc của bạn cũng  sẽ lâu bị xỉn màu trở lại.


Chanh và muối cũng là những nguyên liệu dễ kiếm,  ngay trong bếp của mỗi gia đình và chúng có tác dụng đánh sáng nhẫn chỉ với thao tác đơn giản
Đây là cách làm khá nhanh và hiệu quả làm sáng cao. Tuy nhiên cách này thường  chỉ áp dụng cho nhẫn bạc không đá, đá quý hay đá quý xốp.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »